Bạn đọc hôm nay không thèm đọc những bài báo đi nước ngoài chỉ để tả nhà lầu và ô tô, dài dòng khoe mẽ mà ít thông tin, hoặc thông tin ấy không tác động đến họ. Họ nói: Nhà báo, anh hãy cho tôi biết những thông tin ấy tác động thế nào đến tôi, cộng đồng quanh tôi và cuộc sống hàng ngày!
Nó cho các Tổng biên tập thấy sự đa dạng và thay đổi không ngừng của truyền thông, thấy sức ép của sự cạnh tranh và trách nhiệm của ông ta với tờ báo...
Nhưng trên hết và quan trọng hơn hết là tính thực dụng.
Có thể những thủ pháp nghiệp vụ ấy bạn đã từng dùng, nhưng không gọi tên và đánh giá nó, đặt nó trong một hệ thống các kỹ năng của bạn. Nhà Báo Hiện Đại sẽ giải quyết vấn đề này.
Đôi khi, thành công của một bài phỏng vấn độc quyền có được chỉ bằng một động tác, trong vài giây.
Nữ nhà báo gõ vào kính xe cảnh sát trên đường chở bà mẹ đến nơi thương thảo với nhóm bắt cóc con mình: "Tôi hy vọng bà sẽ tìm thấy cháu bé!". Người mẹ nói hãy gọi lại cho bà ngay sau khi bà trở về.
Cuộc phỏng vấn độc quyền đã khởi nguồn từ một động tác chia sẻ.
Hãy cho nguồn tin thấy bạn có nhiều điểm chung với họ. Một bí quyết mà không phải nhà báo hãnh tiến và ba hoa nào cũng muốn làm và có thể làm được.
Bạn làm gì để trở thành một phóng viên chuyên ngành giỏi?
Chúng ta có quá nhiều những nhà báo biết cái này một tí, cái kia một tí nhưng không thực sự trở nên quan trọng ở mảng nào. Sự chênh vênh ấy khiến cho anh ta khó thành công.
Nhà Báo Hiện Đại là một cẩm nang thực sự hữu ích cho những nhà báo như thế nếu anh ta muốn thay đổi và quyết tâm thay đổi bản thân mình.