Đến nay thì bộ sách năm tập Siêu nhân đỏ - sản phẩm của Eddy Coubeaux và Hồng Ân - đã bày bán trên các sạp báo tại TP.HCM và bán hết 4.000 bản trong năm ngày hội sách thiếu nhi vừa qua. Dù vậy, với Eddy, quá trình xây dựng bộ truyện siêu nhân VN này là những kỷ niệm thú vị.
Trong sự kết hợp Âu - Việt này, Eddy tự tin cho rằng: “Lâu nay thiếu nhi VN vốn quen thuộc với các nét vẽ châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, nay nếu có một phong cách truyện tranh châu Âu đưa đến, yếu tố mới lạ có thể gây thích thú cho các em”. Tuy nhiên, để cho “sự mới lạ của châu Âu” thuyết phục bạn đọc trẻ VN, Eddy và Hồng Ân đã bỏ công săn tìm những lớp cảnh sinh hoạt của thiếu nhi trong trường học, ngoài đường phố... và đó là lý do để Eddy vác máy ảnh lang thang nhiều trường học và ngõ ngách của Sài Gòn.
Về ý tưởng kịch bản, Hồng Ân xây dựng từ những nhận định thực tế: “Truyện siêu nhân của Nhật Bản, Mỹ thường gắn với các công nghệ cao, những bối cảnh phương Tây rất xa lạ; còn với Siêu nhân đỏ, bối cảnh là phố thị VN, nhân vật cũng có phân tuyến theo các tính cách: ưa hành động, năng nổ và hậu đậu. Cùng với câu chuyện, các em sẽ thấy có hình ảnh của chính mình, khu phố mình, ngôi trường mình trong đó”.
Xây dựng tính cách nhân vật bằng nét vẽ là điều khiến Eddy bận tâm nhất. Mặc dù anh đã vẽ nhiều truyện tranh cho các nước Bỉ, Pháp, Thụy Sĩ, vẽ cả truyện tranh theo kiểu Trung Quốc, nhưng việc thể hiện các cảm xúc của trẻ em châu Á bằng nét vẽ châu Âu lần này khiến anh phải tập trung suy nghĩ nhiều để tìm giải pháp. “Tôi băn khoăn nhất là vẽ những cảnh đường phố VN với nhiều xe máy. So với châu Âu, đó là những hình ảnh rất khác lạ mà tôi chưa vẽ bao giờ”.