Thiết kế làm nên thương hiệu nhắm vào quy trình tại tám công ty đã thiết kế xuất sắc. Các công ty được đề cập trong sách gồm đủ loại quy mô, hoạt động trong những lĩnh vực khác nhau, ở những châu lục khác nhau. Có những công ty tuổi đời hàng thập kỷ và một số công ty non trẻ. Có những công ty đại chúng và tư nhân. Điều mấy chốt ở tám công ty này đó là thiết kế là thứ nhờ nó mà bất kỳ công ty nào cũng có thể thành công. Thiết kế làm nên thương hiệu cho thấy các công ty nào bám sát ý niệm rằng thiết kế là để sáng tạo một trải nghiệm tuyệt vời đều là những công ty ăn nên làm ra trong thế kỷ 21.
Thiết kế làm nên thương hiệu nhắm vào quy trình tại tám công ty đã thiết kế xuất sắc. Các công ty được đề cập trong sách gồm đủ loại quy mô, hoạt động trong những lĩnh vực khác nhau, ở những châu lục khác nhau. Có những công ty tuổi đời hàng thập kỷ và một số công ty non trẻ. Có những công ty đại chúng và tư nhân. Điều mấy chốt ở tám công ty này đó là thiết kế là thứ nhờ nó mà bất kỳ công ty nào cũng có thể thành công. Thiết kế làm nên thương hiệu cho thấy các công ty nào bám sát ý niệm rằng thiết kế là để sáng tạo một trải nghiệm tuyệt vời đều là những công ty ăn nên làm ra trong thế kỷ 21.
Thiết kế không phải chỉ là việc làm ra một sản phẩm đẹp — thiết kế là điều làm nên khách hàng trung thành.
Hơn hai thập niên, Jay Greene đã viết về một số công ty quan trọng nhất, những xu thế kinh doanh và những nhà điều hành hàng đầu thế giới. Từ năm 2000 đến 2009, ông là trưởng văn phòng ở Seatle của BusinessWeek, trông nom hoạt động của tạp chí này ở vùng Tây Bắc Thái Bình Dương.
Viết về công nghệ trên BusinessWeek cho Greene cơ hội theo dõi vấn đề thiết kế ngay khi nó nổi lên thành một trong những chiến lược kinh doanh then chốt ở thế kỷ 21, một cách thức để các doanh nghiệp khác biệt hóa với những đối thủ đang ngày càng phổ thông hóa. Ông đã đến châu Âu để hiểu tường tận về quy trình sáng tạo tại hãng sản xuất hàng điện tử tiêu dùng công nghệ cao Bang & Olufsen, và thăm Nhà bếp Cách tân của Nike để biết công thức làm ra những đôi giày được khao khát đến thế.
Công việc làm báo đó đưa Greene đến việc viết cuốn sách đầu tay, Thiết kế làm nên thương hiệu (Design Is How It Works), một cái nhìn vào quy trình cách tân ở những công ty như Virgin Atlantic, Nike và Lego. Ông chỉ ra rằng thiết kế tốt nhất không chỉ là chuyện kiểu dáng và hình thức. Thiết kế là công năng của sản phẩm và dịch vụ. Greene lý giải làm thế nào mà các công ty khôn ngoan nhất này định giá cao nhờ thiết kế vì thiết kế giúp các công ty đó trực cảm được điều khách hàng muốn còn trước cả khi khách hàng biết là họ muốn.
Tháng 3 năm 2011, Greene gia nhập CBS Interactive's CNET. Trước khi làm việc cho BusinessWeek, Greene viết cho The Seattle Times. Ông cũng từng làm phóng viên kinh tế cho The Orange County Register, Variety, The Plain Dealer ở Cleveland, The Daily News ở Los Angeles, và The Press Enterprise ở Riverside, California.
* Thiết kế làm nên thương hiệu - Tác giả: Jay Greene - Người dịch: Phan Hoàng Lệ Thủy - Giá bán: 66.000đ