Nourishing soul, Broadening mind

Góp Ý

HỌC VỀ GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU THÔNG QUA NHỮNG CUỐN SÁCH CỦA NXB TRẺ
Update Date: 08/08/2017

Ngày nay, thương hiệu (brand) đã không còn là cụm từ qúa xa lạ nữa. Trải qua một qúa trình gian nan và thử thách, khi chất lượng được người tiêu dùng kiểm định qua thời gian, điều gì còn lại với một brand lớn? Tất cả cô đọng lại thành cụm từ duy nhất: giá trị thương hiệu. Một điều vô hình mà biết bao thương hiệu nỗ lực hướng đến.

Đánh lửa cho thương hiệu

Kết quả hình ảnh cho Đánh lửa cho thương hiệu

Trong cuốn sách này, Jonathan Cahill phân tích tỉ mỉ những chiến lược kinh doanh đã làm nên tên tuổi của những thương hiệu lớn và dạy cho bạn cách định vị thương hiệu sao cho thật hiệu qủa. Cuốn sách có chín chương, ở mỗi chương là một câu chuyện sống động về thương hiệu chắc chắn sẽ đem lại cho bạn cái nhìn linh hoạt, đa chiều và sâu sắc hơn về tiếp thị và định vị thương hiệu. Jonathan Cahill không đưa ra công thức áp đặt con đường dẫn tới thành công của một thương hiệu, ngược lại, ông phân tích và đánh giá khách quan chiến lược định vị của thương hiệu đó, đưa ra kết luận then chốt để người đọc tự rút ra bài học cho riêng mình. Rằng không có con đường chung nào để làm nên tên tuổi một thương hiệu, tất cả phụ thuộc vào môi trường và đặc tính lĩnh vực kinh doanh của thương hiệu đó.

Dấu ấn thương hiệu tài sản và giá trị tài sản và giá trị, tập 3A: Từ nội cảm đến nội tưởng và khải thị

Dấu Ấn Thương Hiệu Tài Sản Và Giá Trị Tập III A: Từ Nội Cảm Đến Nội Tưởng Và Khải Thị

Có một tài sản vô hình nhưng được xem là tinh tuý của thương hiệu, đó là dấu ấn thương hiệu. Không được làm nên từ vật chất cụ thể, dấu ấn thương hiệu được tạo dựng từ tên tuổi và uy tín của thương hiệu. Điều gì khiến người ta nhắc đến Nike là nhớ đến logo hình dấu phẩy huyền thoại? Tại sao xe Jeep Wrangler ở Bắc Mỹ có hình một con ngựa, còn ở châu Âu lại là hình người giải phóng? Tất cả sẽ được giải đáp trong tập IIIA của bộ sách Dấu ấn thương hiệu tài sản và giá trị của giáo sư Tôn Thất Nguyễn Thiêm. Bạn sẽ học được rằng giá trị thương hiệu là kết qủa của những thành tựu nghiên cứu về văn hóa, lịch sử, phân tâm học, xã hội học, nhân chủng học, triết học… vào thực tiễn họat động. Với cách viết sâu sắc, tinh tế, lí luận thuyết phục, cuốn sách sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về cốt lõi làm nên bộ mặt của thương hiệu.

Xây dựng thương hiệu dành cho doanh nghiệp Việt Nam đương đại

Kết quả hình ảnh cho Xây dựng thương hiệu dành cho doanh nghiệp Việt Nam đương đại

Cuốn sách được viết bởi Lí Quí Trung, người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực nhà hàng, dịch vụ. Ông là cha đẻ của chuỗi thương hiệu Phở 24h nổi tiếng, đồng thời là người sáng lập ra Tập đoàn An Nam Group chuyên kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực cao cấp, tiểu biểu như chuỗi café Gloria Jeans”s Coffe, chuỗi tiệm bánh Bread talk,… Bằng kinh nghiệm xây dựng thành công An Nam Group, thông qua cuốn sách này, tác giả đã chỉ rõ cách phân biệt thương hiệu và nhãn hiệu; cách định giá trị thương hiệu, giúp ích cho những ai mong muốn tên tuổi thương hiệu mình vươn xa ra khu vực và quốc tế.

Cách của Dentsu

Kết quả hình ảnh cho Cách của Dentsu

Dentsu là một agency lớn trong ngành quảng cáo đến từ Nhật Bản. Được thành lập hơn một trăm năm, công ty này có kinh nghiệm hợp tác với 6000 tên tuổi đa quốc gia đến từ 27 nước trên thế giới. Sự thành công của Dentsu trước hết đến từ tinh thần làm việc nghiêm túc và tỉ mẩn của người Nhật, cùng sự kết hợp nhuần nhuyễn các giá trị truyền thống cũng như hiện đại tạo nên sự mới mẻ, độc đáo trong phong cách làm việc của agency này. Vậy bí mật nào tạo nên một Dentsu lừng danh như thế, câu trả lời phần nào có trong Cách của Dentsu.

Cuốn sách chia làm ba nội dung chính: Giãi mã lịch sử hình thành 110 năm và cách thức hoạt động của công ty này; giới thiệu mười chiến dịch thành công nhất của Dentsu từng được trao giải tại Đại hội quảng cáo Cannes Lions và ADFEST; đồng thời phân tích 9 công cụ và phương pháp phân tích độc đáo từ Dentsu. Với cách của Dentsu, những người làm trong lĩnh vực truyền thông – makerting không chỉ có thêm những kiến thức thú vị về truyền thông, mà còn giắt thêm những bài học quý giá rút ra từ lịch sử của thương hiệu này.

Hoàng Trang

Other News