Nourishing soul, Broadening mind

Góp Ý

5 QUYỂN SÁCH KHÔNG THỂ BỎ QUA CỦA DÂN MARKETING
Update Date: 10/18/2017

Chắc chắn 5 tựa sách về chuyên ngành Marketing này sẽ làm bạn thích thú. Đặc biệt là dân chuyên ngành sẽ không dễ dàng bỏ qua, và thậm chí bất kể những ai muốn hiểu cặn kẽ những vấn đề cơ bản nhất về tiếp thị cũng không thể ngó lơ được.

  1. PHIÊU LƯU TRONG THẾ GIỚI MARKETING 

Được xem là “Cha đẻ của Marketing hiện đại”, Philip Kotler đã thực sự gây ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng làm Marketing trên khắp thế giới. Với vai trò là giáo sư, nhà tư vấn và tác giả trong vòng 50 năm, ông đã đúc kết những kinh nghiệm của riêng mình để từ đó ông chia sẽ những quan điểm về tương lai của Marketing và ngành bán lẻ, tư duy về marketing con người, những ý tưởng mới cho khoa học và thực hành marketing, hay thậm chí là cả những quan điểm, đề xuất về giảm đói nghèo, tham nhũng, bất bình đẳng cũng được miêu tả một cách khéo léo, tài tình trong cuốn sách “Phiêu Lưu Trong Thế Giới Marketing”. Cuốn sách sẽ mang đến cho bạn đọc một cái nhìn tổng quan về Marketing. Đó có thể vừa là một triết lý tập trung vào việc phục vụ khách hàng, vừa là một loạt những hoạt động và kỹ năng để giải quyết những vấn đề của xã hội và kinh tế.

  1. TIẾP THỊ 4.0

Đây sẽ là cách tiếp cận có căn cứ để dẫn dắt khách hàng đi từ nhận biết đến ủng hộ thương hiệu mà cha đẻ của Marketing – Philip Kotler muốn mang đến cho bạn. Bạn sẽ biết được cách thúc đẩy khách hàng ủng hộ thương hiệu và cách xây dựng chiến lược để phát triển trải nghiệm tùy biến thông qua những phương pháp mới tiên tiến và các chỉ số hiệu quả nhất.

Một điều đặc biệt mà cuốn sách mang lại đó là giúp bạn dễ dàng thay đổi nhận thức từ tiếp thị truyền thống sang tiếp thị số với các lời khuyên thực tế và cách giải thích trực quan mà bạn có thể áp dụng được ngay.

Tìm hiểu hoạt động tiếp thị theo một cách hoàn toàn mới như thế này sẽ khiến bạn trông có vẻ choáng ngợp, nhưng thật ra với mô hình trong tiếp thị 4.0 của Philip Kotler sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng vấn đề, và gây ấn tượng với khách hàng dễ dàng hơn.

  1. THẤU HIỂU TIẾP THỊ TỪ A ĐẾN Z

Nhà hiền triết đáng kính nhất về tiếp thị đã chọn lọc và khảo sát các khái niệm quan trọng nhất của bộ môn này trong hiện tại và cả tương lai, đưa ra đúc kết mới mẻ và khá thú vị về sự thay đổi của ngành Marketing, những con người làm trong lĩnh vực này cần thích ứng ra sao.

80 khái niệm căn bản của tiếp thị được đưa ra sẽ giúp bạn sáng tỏ về thương hiệu, lợi thế cạnh tranh, tính sáng tạo, quản lý quan hệ khách hàng và cả phân khúc thị trường. Từ đó có thể nói rằng đây chính là công cụ thiết yếu cho bất cứ ai muốn hiểu rõ những vấn đề căn bản nhất của Marketing.

  1. TIẾP THỊ PHÁ CÁCH

Ngày nay, những người làm tiếp thị phải đối mặt với rất nhiều thách thức và khó khăn khi thị trường đang phân khúc mạnh mẽ và đang có một sự cạnh tranh khốc kiệt. Bên cạnh đó là nền kinh tế tiêu dùng đang bão hòa với những sản phẩm tương tự nhau chỉ khác tên thương hiệu, và từ đó họ cũng sẽ trở nên miễn dịch với những thông điệp quảng cáo. Tất cả những điều này càng làm cho tiếp thị truyền thống dần mất tác dụng.

Do đó 2 bậc thầy Marketing là Philip Kotler và Fernando Trias de Bes đã đưa ra Tiếp Thị Phá Cách. Đây sẽ là hệ thống bổ sung cho những phương pháp tiếp thị truyền thống bằng cách cung cấp thêm lộ trình sáng tạo các ý tưởng mới trong hằng ha sa số các sản phẩm tương tự nhau. Có thể dùng sản phẩm cũ theo một cách tiếp thị mới. Những khái niệm tiếp thị mới sẽ khơi nguồn cho việc phát triển sản phẩm chính là kết quả trực tiếp của một quá trình sáng tạo so với cách phân khúc truyền thống theo chiều dọc.

  1. TỪ MARKETING ĐẾN THỜI TRANG VÀ PHONG CÁCH SỐNG

Một cuốn sách của người Việt về ngành Marketing có lẽ sẽ dễ được tiếp thu hơn vì được đúc kết từ những kinh nghiệm và văn hóa của người Việt. Có thể thấy ở Việt Nam, giữa những doanh nghiệp bản địa với nhau cần có sự liên kết thương mại. Họ phải thấy được sự liên quan mật thiết giữa việc xây dựng thương hiệu và hình thức phân phối cung ứng, đồng thời vẫn phải tiếp cận việc kinh doanh thời trang hàng hiệu theo cách cổ điển của kinh doanh hàng gia dụng. Và bên cạnh đó là phải nhận ra kinh doanh thời trang, quảng bá hàng hiệu là quảng bá một phong cách sống, một triết lý sống chứ không chỉ đơn thuần là bán hàng hóa. Để từ đó các doanh nghiệp có thể đi tới việc quản lý thương hiệu một cách chắc chẽ và sâu sắc nhất.

Hi vọng những cuốn sách chuyên về Marketing sẽ giúp bạn thúc đẩy công việc theo những hướng sáng tạo và mới mẻ hơn nữa trong việc tiếp cận thị trường, khách hàng tiềm năng và ứng dụng thực tế vào sản phẩm và thương hiệu của riêng bạn.

Kim Ngân Võ

 

Other News