Nuôi dưỡng tâm hồn - khơi nguồn tri thức

Góp Ý

Sách mới: TÌNH YÊU HÀNG HIỆU
Cập nhật ngày: 11/08/2008

 
 
Tình yêu hàng hiệu là quyển sách đầu tiên khai thác cách thức và lý do của “vụ nổ hàng hiệu” đang làm chấn động Châu Á. Nó không chỉ quét qua tầng lớp thượng lưu phù phiếm mà còn các cô thư ký sử dụng túi Burberry, các nhà quản lý cấp thấp đeo đồng hồ Rolex, và các sinh viên đại học mang giày Ferragamo.

Hong Kong có nhiều cửa hàng Gucci và Hermès hơn cả New YorkParis. Thị trường hàng hiệu Trung Quốc đang tận hưởng sự tăng trưởng để trở thành thị trường lớn nhất thế giới vào năm 2014. Ngay cả Ấn Độ, “lính mới” trong khối thị trường hàng hiệu, cũng có những danh sách chờ dài hàng ba tháng cho các món hàng “hot”. Trong khi đó ở Tokyo, tâm chấn của cơn sốt hàng hiệu, 94% phụ nữ lứa tuổi U30 có túi Louis Vuitton. Tình yêu hàng hiệu mạnh đến nổi người tiêu dùng Châu Á chiếm một nửa doanh số của toàn ngành công nghiệp hàng hiệu toàn cầu trị giá 80 tỉ đô la.

 

Sách được viết bằng một giọng văn dễ đọc bởi hai chuyên gia hàng đầu thế giới là Radha Chadha và Paul Husband. Đó là kết quả của hơn 150 cuộc phỏng vấn với các chuyên gia trong ngành hàng hiệu, của các nghiên cứu thị trường ở hơn 10 quốc gia và kinh nghiệm mà các tác giả thu thập được từ khắp Châu Á. Sách cung cấp một cái nhìn về thị trường bán lẻ đang phát đạt, từ các tổng hành dinh mua sắm lộng lẫy ở Tokyo cho đến các chợ địa phương ở Seoul, và so sánh nhiều phân khúc người tiêu dùng khác nhau để hiểu các động cơ bên trong tạo nên nỗi ám ảnh hàng hiệu nơi họ. Sách giải thích bằng cách nào mà sự chuyển đổi kinh tế và xã hội của Châu Á đang phá huỷ các phương pháp xác định địa vị xã hội vốn đã tồn tại hàng thế kỷ nay, và bằng cách nào mà bộ vest Chanel và chiếc đồng hồ Cartier thể hiện được địa vị xã hội của bạn.

 

Dù bạn là một doanh nhân đang nhắm tới thị trường Châu Á, một nhà tiếp thị quan tâm đến việc phát hiện xu hướng thì quyển sách này đều mở ra những cánh cửa đến thành công.
 
 
NHẬN XÉT VỀ QUYỂN SÁCH:
 
"...Hấp dẫn và giàu thông tin, Tình yêu hàng hiệu là tác phẩm không thể bỏ qua với bất kỳ ai có ý định bước vào thị trường phát triển bán lẻ ở Châu Á. Quyển sách là công cụ vô giá để hiểu tâm lý của người tiêu dùng Châu Á"
 
- Bertrand Pellegrin, Giám đốc Tiếp thị của Lane Crawford
 
 
"Trong quyển sách tuyệt vời này, thông qua một loạt các nghiên cứu trường hợp và các phân tích sâu sắc, Chadha và Husband đã làm nổi bật các công cụ tiếp thị mà các công ty đang áp dụng thành công để tạo dựng tình yêu hàng hiệu. Đây là một quyển sách cần đọc dành cho những nhà quản lý muốn xây dựng các nhãn hiệu tại những thị trường bùng nổ ở Châu Á"
 
- Sunil Gupta, Giáo sư chuyên ngành Tiếp thị, Trường Kinh doanh Harvard
Các Tin Tức Khác