Sách mới: TINH HOA QUẢN TRỊ CỦA DRUCKER
Cập nhật ngày:
25/04/2008
Tập sách mà bạn đang cầm trên tay là do chính Peter F. Drucker (với sự hỗ trợ của các đồng sự) chắt lọc và đúc kết từ những gì tinh tuý nhất trong 60 năm nghiên cứu về quản trị của mình. Và đây cũng là cuốn sách cuối cùng trong cuộc đời Peter F. Drucker, là món quà quý mà ông để lại cho hậu thế.
Đây là cuốn sách chứa đựng những tư tưởng có tính “triết học” trong quản trị, do vậy, đòi hỏi người đọc phải đầu tư thời gian và tâm sức để nghiền ngẫm và khảo cứu thì sách mới thực sự có giá trị.
Peter F. Drucker đựơc xem là cha đẻ của Quản trị kinh doanh hiện đại. Ông cũng được xem là nhà tư tưởng quản trị vĩ đại nhất của mọi thời đại. Và gần như, ông là triết gia duy nhất về quản trị của thế giới.
Những tư tưởng và quan điểm của ông đã góp phần đặt nền móng vững chắc cho toàn bộ hệ thống khoa học về quản trị kinh doanh ngày nay.
Trong chuyến viếng thăm đầu tiên đến Việt Nam , Philip Kotler đã từng phát biểu: “Nếu như mọi người xem tôi là cha đẻ của Marketing hiện đại thì cũng cần biết rằng, ông nội của Marketing hiện đại chính là Peter F. Drucker”.
Không chỉ Philip Kotler mà các tác gia lớn về quản trị kinh doanh đương đại như Tom Peters, Jim Collins (tác giả của quyển Từ tốt đến vĩ đại, Xây dựng để trường tồn, hai tác phẩm đựơc giới lãnh đạo doanh nghiệp đón nhận nồng nhiệt trên khắp thế giới)… đều xem Peter F. Drucker là người thầy vĩ đại của mình.