(DNTO) - "Hơn cả khởi nghiệp 2.0", do NXB Trẻ ấn hành, giúp độc giả học hỏi những bí quyết khởi nghiệp, điều hành và phát triển doanh nghiệp của bộ đôi tác giả lừng danh Jim Collins và Bill Lazier.
Jim Collins là nhà tư vấn dày dạn trong lĩnh vực kinh doanh và phát triển doanh nghiệp, một trong những nhà tư duy kinh doanh có tầm ảnh hưởng bậc nhất ngày nay. Những tựa sách nổi tiếng của ông đã được dịch ra tiếng Việt có thể kể đến: "Vĩ đại do lựa chọn" (Great by choice), "Từ tốt đến vĩ đại" (Good to Great), "Xây dựng để trường tồn" (Build to last).
Tập sách cuốn hút dành cho những startup quản lý doanh nghiệp. Ảnh; XBT
Bill Lazier là người thầy của Jim Collins, chuyên gia kỳ cựu trong lĩnh vực kinh doanh và đầu tư, là vị giáo sư giảng dạy nhiều năm tại trường luật Stanford.
Đâu là con đường kiến tạo nên một doanh nghiệp không chỉ tồn tại mà còn phát triển và thay đổi thế giới trong hàng thập kỷ tiếp theo? Jim Collins và người thầy của ông, Bill Lazier, đã trả lời câu hỏi này trong "Hơn cả khởi nghiệp".
Cuốn sách vào thời điểm ra mắt đã nhanh chóng lọt top sách bán chạy, để lại dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng kinh doanh, có tầm ảnh hưởng to lớn đến các nhà tiên phong trẻ, những người vào thời điểm đó đang kiến tạo nên cuộc cách mạng công nghệ làm tiền đề cho Thung lũng Sillicon.
Hàng thập kỷ sau, thế hệ những nhà khởi nghiệp thành công vẫn tìm đến những chiến lược trong cuốn "Hơn cả khởi nghiệp" để trả lời những câu hỏi kinh doanh hóc búa nhất.
Đây là quyển sách lọt vào top các sách bán chạy nhiều năm. Ảnh: XBT
"Hơn cả khởi nghiệp 2.0", là một phiên bản mới, sâu sắc và toàn diện hơn cuốn sách mà Jim Collins và Bill Lazier đã viết nhiều năm về trước. Những chiến lược trong phiên bản trước được phân tích lại trong bối cảnh năm 2020, đảm bảo tính thời sự nóng hổi, cộng thêm 15 bài viết mới, đúc kết những khái niệm chính từ 30 năm nghiên cứu của Jim Collins, giúp định ra tầm nhìn nhất quán cho doanh nghiệp.
Trong "Hơn cả khởi nghiệp 2.0", hai tác giả phân tích kỹ về nghệ thuật lãnh đạo doanh nghiệp, cách xác định sứ mệnh, cách ra quyết định trong kinh doanh lẫn quyết định liên quan đến con người, mô hình trao quyền hợp lý cho nhân viên...
Tập sách có nội dung hấp dẫn thiết thực cho các doanh nhân trẻ. Ảnh: PV
Tầm nhìn và mục tiêu không phải dành cho nhóm lãnh đạo “tháp ngà” ra quyết định, mà phải từ tất cả những người làm việc thực tế, gắn bó lâu năm với công ty, thấu hiểu công ty.
Một nội dung không thể hiếu là vấn đề chiến lược giá và chi phí. Sáng tạo là quan trọng, nhưng lại là phần dễ dàng nhất. Thực thi mới là khó, bởi “Chúa trời nằm trong phần chi tiết”. Và trên hết, cách dẫn dắt, quản lý con người để thực thi, đòi hỏi sự luyện tập và rèn luyện của nhà lãnh đạo.
Hơn 550 trang sách không hề nhàm chán, đúc rút những gì cực cần thiết cho một người vừa bước vào vị trí quản lý hay xây dựng doanh nghiệp cho riêng mình.
[TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ DOANH NHÂN TRẺ]