Nuôi dưỡng tâm hồn - khơi nguồn tri thức

Góp Ý

Giảm giá sách, tạo nhiều sân chơi cho bạn đọc
Cập nhật ngày: 24/04/2020

Không chỉ có hội sách online quy mô quốc gia đang được thực hiện, các đơn vị xuất bản, công ty sách cũng khai thác những kênh online để quảng bá sách trong thời gian dịch bệnh.

Tại Hội sách online năm nay, Nhà xuất bản Trẻ cũng tổ chức giao lưu trực tuyến với nhà văn Dương Thụy (lúc 10h ngày 20-4) và tác giả Pha Lê (15h ngày 26-4) cùng chia sẻ về các đề tài bếp núc và ẩm thực.

Các công ty sách, nhà xuất bản cũng tạo ra nhiều sân chơi cho người đọc trên mạng qua các "game" vui nhộn, có tác dụng kích thích bạn đọc nhớ lại những sách đã đọc và những gì "thu lượm" được từ sách. 

Như Nhà xuất bản Trẻ có hai "game" được đông đảo bạn đọc chia sẻ: "Tour du lịch cho Potterhead trong mùa dịch" dành cho các fan của Harry Potter, hay "Tour du lịch "Cho tôi một vé đi tuổi thơ"" dành cho fan của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh...

Công ty Sách Phương Nam cũng xây dựng được một cộng đồng đọc sách qua hai kênh: group Bookish Squad và blog chuyên về sách bookish.vn. 

Bộ sách 2 tập Những cảnh đời tỉnh lẻ của J. M. Coetzee lần đầu tiên được chuyển ngữ đến bạn đọc Việt Nam và bộ sách Việt Nam Phật giáo sử luận của tác giả Nguyễn Lang (tái bản) đã được kênh bookish.vn quảng bá ấn tượng. 

Ở một hướng khác, Nhà xuất bản Phụ Nữ tranh thủ phối hợp với các cá nhân có ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOLs) để giới thiệu sách, tổ chức cuộc thi dành cho bạn đọc viết và ý tưởng mới nhất là mở rộng mạng lưới cộng tác viên bán hàng online.

 

Theo LAM ĐIỀN-Tuổi Trẻ

Các Tin Tức Khác