Nuôi dưỡng tâm hồn - khơi nguồn tri thức

Góp Ý

Đối thoại với bậc thầy Marketing - Philip Kotler
Cập nhật ngày: 03/11/2009

Philip Kotler được trao chức danh S.C. Johnson & Son Distinguished Professor về International Marketing tại Trường Quản trị Kellogg, Đại học Northwestern, Evanston, Illinois. Ông nhận bằng thạc sĩ tại Đại học Chicago và bằng tiến sĩ tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), cả hai đều với chuyên ngành kinh tế. Ông tham gia nghiên cứu sau tiến sĩ về toán học tại Đại học Harvard và khoa học hành vi tại Đại học Chicago.

    Kotler là tác giả quyển sách Marketing Management: Analysis, Planning, Implementation and Control, là giáo trình dạy marketing được sử dụng rộng rãi nhất tại các lớp kinh tế sau đại học trên thế giới; Principles of Marketing; Marketing Models; Strategic Marketing for Nonprofit Organizations; The New Competition; High Visibility; Social Marketing; Marketing Places; Marketing for Congregations; Marketing for Hospitality and Tourism; The Marketing of Nations; Kotler on Marketing; Building Global Biobrands; Attracting Investors; Ten Deadly Marketing Sins; Marketing Moves; Corporate Social Responsibility; Lateral Marketing;Marketing Insights from A to Z. Ông đã viết và đăng hơn 100 bài báo trên các tạp chí hàng đầu, và nhiều bài đã được nhận giải bài báo hay nhất.

Ông là người đầu tiên nhận giải thưởng “Distinguished Marketing Educator Award” (1985) của Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ (American Marketing Association – AMA). Hiệp hội các nhà tư vấn marketing và huấn luyện bán hàng Châu Âu (European Association of Marketing Consultants and Sales Trainers) trao cho Kotler giải thưởng “Marketing Excellence” của họ.

Một cuộc thăm dò của AMA năm 1975 trong các thành viên hàn lâm (Academic Members) đã bình chọn ông là “Nhà tư tưởng marketing hàng đầu”. Năm 1978 ông cũng nhận được giải Paul Converse Award của AMA, ghi nhận đóng góp tiên phong của ông trong marketing. Năm 1989, ông được nhận giải Annual Charles Coolidge Parlin Marketing Research Award. Năm 1995, tổ chức Sales and Marketing Executives International – SMEI ghi danh ông là “Marketer of the Year.”

Ông đã từng làm công tác tư vấn cho những công ty như IBM, General Electric, AT&T, Honeywell, Bank of America, Merck và những công ty khác nữa trong lĩnh vực chiến lược và hoạch định marketing, tổ chức marketing, và marketing quốc tế.

Ông đã từng là Chủ tịch Trường Marketing của Học viện Nghiên cứu Quản lý (Institute of Management Studies), giám đốc Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ (American Marketing Association), ủy viên hội đồng của Viện Khoa học Marketing (Marketing Science Institute), giám đốc tại MAC Group, cựu thành viên Hội đồng Tư vấn Yankelovich (Yankelovich Advisory Board), và thành viên của Hội đồng Tư vấn Copernicus (Copernicus Advisory Board). Ông tham gia Ban điều hành tại Học viện Nghệ thuật Chicago (School of the Art Institute of Chicago), và là thành viên Ban tư vấn tại Quỹ Drucker. Ông đã được trao bằng tiến sĩ danh dự của Đại học Stockholm, Đại học Zurich, Đại học Kinh doanh Athens, Đại học DePaul, Trường Kinh tế và Kinh doanh Cracow (Cracow School of Business and Economics), Groupe H.E.C tại Paris, Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh Vienna, Đại học Kinh tế và Quản trị công Budapest, và Đại học Công giáo Santo Domingo.

Ông đã đi đến rất nhiều nơi tại châu Âu, châu Á, và Nam Mỹ, tư vấn và giảng dạy cho rất nhiều công ty cách áp dụng hợp lý những nguyên lý về khoa học marketing và kinh tế học để tăng khả năng cạnh tranh. Ông cũng đã giúp nhiều chính phủ xây dựng những cơ quan chính phủ có năng lực cao để ngày càng thúc đẩy sự phát triển kinh tế của quốc gia.
(trích "Đối thoại với bậc thầy Marketing")
 
 
Các Tin Tức Khác