Sôi động hiệu sách online
Cuối tháng 2, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội sách “Đọc đi cho khỏe” kéo dài 2 tuần, phục vụ độc giả bằng hình thức bán hàng online với mức chiết khấu cao để nhiều người có sách đọc và tặng.
Với Nhà xuất bản Trẻ, năm 2020 đánh dấu 9 năm nhà xuất bản này thực hiện chương trình “Tháng ba sách Trẻ” và phát động phong trào khuyến khích thói quen đọc sách với các chương trình hành động cụ thể như chính sách giá bán ưu đãi đặc biệt, tri ân khách hàng, bạn đọc thông qua việc tăng chiết khấu cho các đối tác phát hành, khuyến mãi, giảm giá trong suốt tháng 3. Đơn vị này đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú và đa dạng bao gồm nhiều sự kiện giao lưu kết nối tác giả, dịch giả với công chúng và các trò chơi, đố vui, khuyến khích sáng tạo dành cho giới trẻ qua mạng Internet (trên Website và Fanpage chính thức của Nhà xuất bản Trẻ).
Nhiều hệ thống bán sách trực tuyến thường xuyên cập nhật những thông tin về sách mới nổi bật, sách bán chạy nhất trong năm, sách hay khuyên đọc... trên Facebook để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Nhà sách Phương Nam đã đem đến độc giả chương trình “Ngồi nhà click chuột sách đến tận tay”, Tiki ra mắt hàng loạt chương trình kết hợp với các đơn vị xuất bản như “Tủ sách thiếu nhi deal hot bao la với Nhà xuất bản Kim Đồng”, Vinabook mời khách hàng “Thỏa sức mua sách online ngại chi cô vi”… Hay chương trình talkshow “Triều đại Tây Sơn và Lịch sử Việt Nam cuối thế kỷ XVIII” của Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM phát trực tiếp trên Facebook.
Lan tỏa những giá trị tốt đẹp
Không chỉ tham quan, tham dự nhộn nhịp các hội sách online, nhiều độc giả lựa chọn mua sách về nhà đọc trong những ngày tránh dịch COVID-19. Nắm bắt được nhu cầu đọc, nhiều đơn vị cũng đã xuất bản nhiều đầu sách mới và có những hoạt động tặng sách miễn phí đến độc giả trong mùa dịch.
Ngày 26.3, Công ty Sách Omega Việt Nam (Omega+) đã trao tặng 200 cuốn sách “Hệ miễn dịch - Khám phá cơ chế tự phòng chữa bệnh của cơ thể người” cho người dân Thành phố Đà Nẵng với mong muốn giúp người dân tăng cường kiến thức, trên tinh thần đề cao công tác phòng chống dịch. Cuốn sách có giá trị thực tiễn được xuất bản trong tháng 2, kịp thời đáp ứng nhu cầu khi dịch bệnh đang bắt đầu bùng phát.
Trong khi đó, nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 39 năm thành lập, như một lời cảm ơn độc giả, Nhà xuất bản Trẻ đã tổ chức tuần lễ vàng “Mừng sinh nhật Nhà xuất bản Trẻ” với gần 1.000 quà tặng và phát hành các ấn phẩm thiếu nhi mới dành cho trẻ em trong thời gian nghỉ học dài ngày.
Saigon Books đã nhanh chóng mua bản quyền và xuất bản cuốn sách “Dịch COVID-19: Hiểu rõ và phòng ngừa đúng cách”. 100.000 cuốn được phát hành miễn phí từ ngày 23.3 nhằm mục đích giúp tất cả người dân Việt Nam biết cách tự bảo vệ và phòng chống dịch hiệu quả hơn. Đây được xem như một cẩm nang cung cấp tổng quan các thông tin cơ bản về chủng mới virus SARS-CoV-2 (COVID-19) như nguồn truyền nhiễm, nhóm người nào dễ lây nhiễm, các triệu chứng bệnh và cách phòng tránh...
Tại khu ký túc xá của Đại học FPT (Hoà Lạc, Hà Nội), Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình đã lựa chọn nhiều cuốn sách hay để gửi tặng 2.000 người tới thực hiện cách ly tại đây, kèm theo đó là những lời nhắn nhủ, thông điệp ý nghĩa và thiết thực.
“Chúng tôi dùng nhiều quà tặng rộng rãi cho bạn đọc mua sách để bày tỏ sự tri ân tới độc giả trên toàn quốc trong thời điểm tất cả chung tay phòng chống dịch COVID-19 và cổ vũ phụ huynh mua sách thiếu nhi cho con em đọc tại nhà nhằm tăng cường kiến thức, thói quen sinh hoạt tốt, bồi bổ tư duy, óc sáng tạo… trong thời gian nghỉ học”. Bà Phan Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Nhà xuất bản Trẻ chia sẻ. |
Theo MAI HƯƠNG- Lao Động