“Ý tưởng” luôn là câu cửa miệng và mục tiêu hướng đến của hàng tỉ người trên thế giới. Nhưng trớ trêu thay, đó lại là điều không hề dễ dàng để tìm thấy. Bạn bí ý tưởng? Bạn đau đầu khi phải nghĩ ra một idea mới? Đừng lo vì những cuốn sách dưới đây chính là cứu tinh của bạn.
TẤT CẢ CHỈ CẦN MỘT MẨU KHĂN GIẤY (Dan Roam)
Dan Roam sống ở San Francisco, là người sáng lập kiêm chủ tịch của Digital Roam Inc., công ty tư vấn quản lý sử dụng tư duy trực quan để giải quyết các vấn đề phức tạp, phục vụ các khách hàng lớn như Google, Boeing, eBay…Dan Roam cho rằng bất cứ ai cũng có khả năng tư duy về thị giác và việc tư duy qua thị giác giúp con người dễ tiếp thu, cũng như triển khai được nhiều ý tưởng sáng tạo hơn. “Tất cả chỉ cần một mẩu khắn giấy” ghi lại những bí kíp giúp bạn tư duy về thị giác tốt hơn, hướng dẫn bạn cách đơn giản nhất để làm sáng tỏ mọi vấn đề, Dan Roam sẽ chứng minh cho bạn thấy rằng một bức vẽ nghuệch ngoạc trên mẩu khăn giấy có hiệu quả hơn nhiều sơ với việc bàn ngồi vào bàn và bắt mình viết ra nó.
Cuốn sách đã được bình chọn là cuốn sách hay nhất năm, ở ba hạng mục khác nhau của ba tờ báo uy tín là BusinessWeek, Fast Company và Times (London), đồng thời nằm trong Top 5 cuốn sách kinh tế hay nhất của Amazon.
Ý TƯỞNG NÀY LÀ CỦA CHÚNG MÌNH (Huỳnh Vĩnh Sơn)
Nghề sáng tạo đòi hỏi những tư duy mới lạ, độc đáo của con người. Là một người gắn bó với ngành sáng tạo và có bề dày kinh nghiệm trong ngành Marketing (một ngành đòi hỏi cao về sáng tạo), Huỳnh Vĩnh Sơn đã truyền tải những bài học đầy quý báu của mình qua cuốn sách : “Ý tưởng này là của chúng mình”. Ngay ở những trang đầu của tác phẩm, anh đã viết những dòng đầy nhiệt huyết:
“Hơn 5 năm duy trì ToiYeuMarketing.com, tôi nhận được nhiều câu hỏi về việc làm cách nào để tham gia ngành quảng cáo từ các sinh viên và những người sướng quá nên muốn đổi nghề. Họ trẻ, khoẻ, rẻ nhưng thông tin về ngành bị che khuất bởi một lớp sương mờ mà Google không vén nổi.
Quyển sách nhỏ này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về thế giới của một Công Ty Quảng Cáo Sáng Tạo (Creative Agency) và những buồn nhiều, vui chẳng thiếu của một Copywriter, nghề “thời thượng” trong mắt bạn trẻ. Tôi muốn nói lên tâm sự chung của những người trong ngành Creative. Không gì bằng niềm vui sáng tạo, vui vầy với ý tưởng mà còn được trả tiền! Đôi khi cũng có chút lăn tăn, vài bi kịch tối tạo khiến ta ngập ngừng chân bước. Không sao, dân sáng tạo chỉ thiếu tình, thiếu tiền, ý tưởng không bao giờ thiếu!”
Ý tưởng này là của chúng mình chứ chẳng phải của riêng ai, vì vậy, đừng ngại nói lên ý tưởng của bạn!
NGHĨ THỬ LÀM THẬT – CHƯA THỬ SAO BIẾT KHÔNG THỂ (Lâm Moon)
Lâm Moon là cô sinh viên khá nhạy cảm và, dễ bj hoảng loạn, xuống tinh thần và hay mất tập trung. Nhưng cô gái này cũng có nhiều dự định, nhiều tham vọng và muốn thực hiện để đánh dấu cho năm cô hai mươi, hai mốt, hai hai tuổi,… Vì vậy, cô rất vui khi lăn xả và trầy xước, để có thêm trải nghiệm và kể với bạn bè quanh mình. Đó là mở một shop bán hàng online mà không cần đồng vốn nào, rồi cũng từ xuất phát điểm là một… túi tiền rỗng, cô bạn tổ chức hội chợ. Chuyện thật khó tin, nhưng cô đã làm được, và quan trọng nữa là thu thập cho chính mình những bài học quý báu về kinh doanh và quản lý một thương hiệu. Rồi Lâm Moon lại muốn thử làm một việc mà cô luôn cho rằng không bao giờ hợp với cá tính thích bay nhảy của mình: nhân viên văn phòng. Nhưng, chưa thử sao biết không thể, thế là cô nộp đơn xin việc và được tuyển vào làm một nhân viên chăm sóc khách hàng. Đối với Moon, lần thử này như một khóa học không tốn phí mà còn được trả lương.
“Nghĩ thử làm thật-Chưa thử sao biết không thể chỉ đơn thuần là những chia sẻ của Lâm Moon về những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống. Hãy cứ thử đi, thử nhiều mới biệt mình hợp với cái gì nhất, cuộc sống có một ưu đãi tuyệt vời đó chình là cho chúng ta dùng phép thử. Thử sai thì đi đường khác,“Chưa thử sao biết không thể!”
Bài: Vân Anh, Ảnh: Sưu tầm