Làm cha mẹ là một quá trình thật dài, mỗi người được dần trưởng thành trong cuộc sống, con cái làm chúng ta lớn lên thêm, làm được những điều mà trước giờ chưa từng nghĩ đến. Nuôi dạy một đứa trẻ lớn lên là cả một chặng đường khó khăn và không phải đứa trẻ nào cũng sẽ phát triển theo cách mà cha mẹ mong muốn. NXB Trẻ tiếp tục gửi đến các bạn combo sách “Cả nhà bên nhau” với những quyển sách đi sâu vào cách nuôi dạy con trẻ, nắm bắt được tâm lý, hành động của con để cha mẹ có thể có phương pháp dạy con đúng đắn.

Quyển “Bên kia cầu vồng”
Cuốn sách này sẽ là món quà đầy ý nghĩa đối với các thầy cô giáo và các ông bố bà mẹ có con từ sơ sinh đến bảy tuổi. Toàn bộ sách được viết theo lối kể chuyện cực kỳ giản dị, nhưng đầy đủ những gì mà cha mẹ hay giáo viên, những người làm công tác giáo dục trẻ ở lứa tuổi bảy năm đầu đời cần được trang bị.
Với lối miêu tả sinh động, chi tiết về những hoạt động trong trường mầm non, sách giúp độc giả hiểu thêm về trẻ, và đáp ứng nhu cầu của trẻ ở mỗi giai đoạn phát triển. Trẻ mầm non ở thời nào, ở đất nước hay nền văn hóa nào, cũng có những nhu cầu và vấn đề tương tự. Tác giả Barbara Patterson đã gói gọn mọi cách giải quyết trong cuốn sách nhỏ này.
Quyển “Để cho mẹ nắm tay con”
Trong xã hội đầy cạm bẫy, gia đình chính là thành lũy bảo vệ con khỏi những thói xấu. Muốn có được điều đó, cha mẹ phải trang bị cho mình nhiều hiểu biết mới. Từ nhu cầu thực tế trong cuộc sống hiện nay là: làm thế nào để cha mẹ có kiến thức làm cha mẹ, làm thế nào để cha mẹ hiểu con, gần con, trò chuyện với con, làm bạn cùng con vẫn là niềm trăn trở và mong ước của tác giả và của nhiều người làm công tác giáo dục khác.
Cuốn sách này là tập hợp những bài báo đã đăng trên Tuổi trẻ cuối tuần do chính tác giả viết, xen vào đó là những câu chuyện giáo dục, câu chuyện tư vấn mà tác giả ghi lại trong quá trình làm công tác tư vấn tại trường phổ thông. Hy vọng những gì tác giả chia sẻ trong đó ít nhiều gì cũng sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh đang có con độ tuổi từ 1 đến 18 tuổi.
Quyển “GĐTHM - Làm sao để con trưởng thành”
Nhiều bậc cha mẹ đang che chở và làm thay con trẻ nhiều điều, lập trình mọi thứ cho con từ việc học, việc chơi tới việc làm, kiểm soát các mối quan hệ tình cảm của con và cả đường đời của con. Tất cả đều xuất phát từ tình yêu thương con và cả nỗi lo sợ trước thế giới nhiều hiểm họa. Điều này đang đưa đến một hậu quả tệ hại: khi tới tuổi trưởng thành, con cái của chúng ta sẽ là những “người lớn trẻ con”, đi làm thì phải có người cầm tay chỉ việc, gặp trở ngại một chút là khủng hoảng tinh thần và không tự giải quyết được bất trắc nếu cha mẹ không nhúng tay vào.
Là trưởng phòng Phòng Công tác và Tư vấn Sinh viên của Đại học Standfort (Hoa Kỳ), cũng là mẹ của hai con đang tuổi thành niên, tác giả Julie Lythcott-Haims đã quan sát thực tế, phân tích và nghiên cứu để đưa ra một phương cách lành mạnh hơn, một tình yêu thương tỉnh táo và sáng suốt hơn giúp trẻ thực sự trưởng thành, cũng như cách tạo động lực cho chính cha mẹ thực hiện nhiệm vụ cao cả này.
Quyển “GĐTHM -Tập cho con sáng tạo”
Độ tuổi từ 5 đến 8 là giai đoạn sáng tạo rực rỡ nhất của con người. Nếu ở lứa tuổi này, trẻ được kích thích sáng tạo, được tạo điều kiện sáng tạo từ gia đình thì đó là nền tảng để trẻ dễ dàng phát triển tư duy sáng tạo trong những năm tháng sau.
Tập cho con sáng tạo không chỉ là cuốn sách hướng dẫn làm thủ công mà đem đến cho trẻ nhiều hơn thế nếu cha mẹ chơi cùng con. Với các vật dụng dễ tìm quanh nhà hay ở những nơi gia đình đến chơi, cha mẹ và con đều có thể biến hóa những vật bỏ đi thành các sản phẩm ngộ nghĩnh- giúp phát triển trí thông minh của con về Cử động thân thể (tay, chân, mắt, mũi, miệng…) và Cảm nhận không gian.
Quyển “Không có trẻ hư”
Takeuchi Erika là nhà giáo dục nuôi dạy trẻ - Giáo viên thỉnh giảng trường Đại học Shutoku. Tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Khoa học Nhân văn, Đại học Ochanomizu. Chuyên nghiên cứu về tâm lý, giáo dục, đào tạo trẻ em 20 năm qua, từ trước đến nay đã từng hướng dẫn 12.000 người từ trẻ em cho đến sinh viên.
Sau khi lập gia đình, sinh con, bà thành lập Hội Kids Coaching Nhật Bản. Với sự giúp đỡ của các nhà chuyên môn về tâm lý phát triển, giáo dục thể hiện, khoa học hành động, bà đưa ra phương pháp Kids Coaching hướng dẫn phát huy đặc tính nhận biết của trẻ từ 0 – 6 tuổi và áp dụng vào thực tiễn. Có nhiều kinh nghiệm trong việc hỗ trợ sự trưởng thành của con trẻ như giúp trẻ vốn khó hòa đồng với xã hội trở nên tự chủ sau nửa năm, hay giúp trẻ hiếu động làm cha mẹ phiền não nhiều năm trở nên ôn hòa v.v.
NXB TRẺ