Cảm nhận sách hay: Kotler bàn về tiếp thị
Cập nhật ngày:
20/09/2007
Tiếp thị là một môn khoa học và nghệ thuật tìm kiếm, giữ chân và nuôi dưỡng khách hàng có thể sinh lời. Một doanh nghiệp thành công thì không thể không có chiến lược, chiến thuật và quản trị tiếp thị tốt.
Ngày
Marketing là một nghệ thuật, bên cạnh năng khiếu bẩm sinh đòi hỏi phải có học thức trình độ thực chất, lòng quyết tâm, nghị lực và nhất là niềm đam mê. Cuốn sách "Kotler bàn về tiếp thị" có thể coi như một bài giảng xuyên suốt chiều dài một cuốn sách về 14 câu hỏi thường được các nhà quản lý thắc mắc nhất trong thời gian 20 năm giảng bài trên khắp thế giới của Giáo sư Kotler.
Thương trường là chiến trường,một chiến trường đầy sức hút và lôi cuốn những đầu óc kinh doanh, chiến trường đó luôn luôn vận động và diễn ra những thay đổi triệt để, thị trường "tàn nhẫn" và các doanh nghiệp phải "đổi mới hay là biến mất" theo nhịp điệu của sự thay đổi diễn ra nhanh chóng đến nỗi ngày nay khả năng thay đổi đã trở thành một lợi thế cạnh tranh. Muốn có khả năng thay đổi thì phải có khả năng học tập, giáo sư Kotler giúp ta nhảy theo nhịp điệu marketing luôn thay đổi và phải cố hết sức mới nhảy theo kịp.
Tiếp thị không chỉ dành cho đối tượng là sản phẩm và dịch vụ, người ta còn có thể tiếp thị về con người, địa điểm , ý tưởng và các tổ chức. Mục đích trung tâm của tiếp thị là quản trị nhu cầu ( demand management), những kĩ năng cần thiết để điều tiết mức độ,thời điểm và thành phần của nhu cầu.
Những tầm nhìn kích thích suy nghĩ và người chỉ dẫn sâu sắc sẽ chỉ đường cho các nhà quản lý, những người đang đối mặt với các thách thức trước những khách hàng hùng mạnh, những lực lượng toàn cầu và những công nghệ mới. Philip Kotler và những bài giảng của giáo sư là một kho tàng chiến lược, chiến thuật và quản trị marketing tiên tiến nhất có thể đem áp dụng ngay cho những thách thức của doanh nghiệp thế kỉ XXI và trên mọi thị trường...
HOÀNG ANH